Created by MS 05 January 2025
RBI Guideline Loans Defaulters Rights: नमस्कार मित्रांनो;अनेकदा लोकांना त्यांच्या गरजा पूर्ण करण्यासाठी कर्ज घ्यावे लागते. पण अनेकदा लोक कर्ज घेतात, मात्र हप्ते भरताना त्यांची आर्थिक स्थिती बिकट होते. मग बँकांना हप्त्यांच्या वसुलीसाठी(Date Trap) रिकव्हरी एजंटची मदत घ्यावी लागते. मात्र, या परिस्थितीत कर्जदारांना त्यांच्या हक्कांची माहिती नसल्याने त्यांना त्रासाला सामोरे जावे लागत आहे. कर्जदारांचे हक्क आपण येथे जाणिण घेणार आहोत. RBI Guideline Loans Defaulters Rights
RBI Guideline:आजकाल कर्ज घेणे अवघड काम नाही. कर्ज सहजपणे मिळू शकते, परंतु बरेच लोक कर्ज घेतल्यानंतर डिफॉल्ट होतात. जेव्हा ग्राहक, बँक आणि रिकव्हरी एजंट प्रमाणे कर्ज भरत नाही, तेव्हा बँक ग्राहकांकडून थकित कर्ज वसूल करण्यासाठी रिकव्हरी एजंट नियुक्त करते. या वसुली संस्थांना कर्ज घेतल्यावर कमिशन मिळते. त्यामुळे कमिशन मिळवण्याचा त्यांचा एकमेव मार्ग म्हणजे तुमच्याकडून कोणत्याही प्रकारे पैसे उकळणे.RBI Guideline Loans Defaulters Rights
या प्रकरणांमध्ये, डीफॉल्ट
पुढे जाण्यापूर्वी तुम्हाला काही आकडेवारी दिसेल. रिटेल असुरक्षित कर्जाच्या बाबतीत, जोखीम वेगाने वाढली आहे. वैयक्तिक कर्ज आणि क्रेडिट कार्ड देखील किरकोळ असुरक्षित कर्जाच्या श्रेणीत येतात. कोविड-19 नंतर, वैयक्तिक कर्जाचे हप्ते आणि क्रेडिट कार्ड पेमेंटमध्ये विलंबाची प्रकरणे वाढली आहेत. यासोबतच लोकांचा खर्चही झपाट्याने वाढला आहे.RBI Guideline Loans Defaulters Rights
क्रेडिट कार्ड जपून वापरा
क्रेडिट कार्डेच लोकांना कर्जाच्या जाळ्यात अडकवतात. वास्तविक, क्रेडिट कार्डे फक्त शहाणपणाने वापरण्याचा सल्ला दिला जातो (डिफॉल्टर होम लोन). कमावण्यापेक्षा जास्त खर्च केल्यास कर्जाच्या खाईत अडकण्याची तयारी असते. क्रेडिट कार्ड 45 दिवसांसाठी व्याजाशिवाय पैसे देतात, परंतु डिफॉल्टच्या बाबतीत, ते 36 ते 48 टक्के जास्त व्याज आकारतात.RBI Guideline Loans Defaulters Rights
रिझर्व्ह बँकेचे काय नियम आहेत?(What are the Reserve Bank rules?)
रिझर्व्ह बँक ऑफ इंडिया (RBI) ने कर्ज काढणाऱ्या संस्थांसाठी नियम कडक केले आहेत. थकबाकीदार कर्ज वसुली एजंटना सकाळी 8 वाजण्यापूर्वी आणि संध्याकाळी 7 नंतर कॉल करू नये यासाठी आरबीआयने नवीन नियम जारी केले आहेत. RBI ने त्यांच्या वैधानिक अधिकारांबाबत एक अधिसूचना जारी केली ज्यानुसार बँका, नॉन-बँक वित्तीय कंपन्या(non-bank financial companies )आणि मालमत्ता पुनर्रचना कंपन्या(Property Restructuring Companies) यांनी त्यांच्या सूचनांचे योग्य प्रकारे पालन केले आहे याची खात्री करावी.RBI Guideline Loans Defaulters Rights
रिझर्व्ह बँक ऑफ इंडिया (RBI) ने म्हटले आहे की कर्जदारांना कोणतेही अपमानास्पद, चिथावणी देणारे किंवा अनुचित संदेश पाठवले जाणार नाहीत. तसेच अनोळखी नंबरवरून धमक्या देऊ नका किंवा कॉल करू नका (कर्ज परतफेडीच्या टिप्स). एवढेच नाही तर वसुली एजंट कोणत्याही कर्जदाराला सकाळी ८ वाजण्यापूर्वी आणि सायंकाळी ७ नंतर कॉल करू शकत नाहीत. रिझर्व्ह बँक ऑफ इंडिया (RBI) ने यापूर्वी या विषयावर मार्गदर्शक तत्त्वे जारी केली आहेत. रिझर्व्ह बँक ऑफ इंडिया (RBI) ने यापूर्वी कर्ज वसुलीसंदर्भात निर्देश जारी केले आहेत.RBI Guideline Loans Defaulters Rights
कर्जदाराचे हक्क काय आहेत?(the rights of a borrower)
आता तुम्हाला कर्जदाराचे कायदेशीर अधिकार माहित आहेत? सर्व प्रथम, आपण हे समजून घेतले पाहिजे की कोणत्याही वसुली एजंटने अतिरेक केल्यास पोलिसांची मदत घ्यावी. कोणताही वसुली एजंट कोणत्याही व्यक्तीची मालमत्ता जप्त करू शकत नाही. एजंटचे काम फक्त कर्जदाराला पेमेंटसाठी तयार करणे आहे. एजंट कोणत्याही परिस्थितीत कर्जदाराला शारीरिक, मानसिक किंवा इतर कोणत्याही प्रकारे त्रास देऊ शकत नाही.RBI Guideline
एवढेच नाही तर कर्जदाराला रिकव्हरी एजंटचा फोन नंबर आणि पत्ता माहित असणे महत्त्वाचे आहे. कर्ज एजंट रिकव्हरी एजंटचे काम कर्जदारांना कॉल करणे आणि त्यांच्याकडून देयके गोळा करणे आहे. कर्ज एजंट कर्जदारांना कर्जाच्या अटी आणि शर्तींबद्दल माहिती देऊ शकतात, परंतु कोणालाही त्रास देऊ शकत नाहीत.RBI Guideline Loans Defaulters Rights